Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Với ITviec

Read English version here.

Một trang nhà tuyển dụng hấp dẫn với cách truyền thông thương hiệu hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút nhiều ứng viên tiềm năng.

Đọc bài viết này để hiểu được:

  • Cách viết tiêu đề hấp dẫn và thu hút.
  • Cách chọn hình ảnh giúp mang đến bộ mặt tuyệt vời nhất cho công ty.
  • Cách viết bài giới thiệu công ty thu hút nhiều ứng tuyển.

Dưới đây là cách giúp bạn tạo được một trang nhà tuyển dụng hấp dẫn:

1) Chọn một ảnh đại diện thu hút

Ảnh đại diện là bức ảnh đầu tiên mà người tìm việc nhìn thấy trên trang công ty của bạn.

Người tìm việc rất muốn thấy những đồng nghiệp tương lai và môi trường làm việc mới. Một bức ảnh tập thể rõ mặt các thành viên đang làm việc trong văn phòng hay trong các hoạt động sẽ rất hiệu quả.

Ảnh đại diện công ty tốt nhất phải có độ phân giải cao (ít nhất là 4 megabytes). Hãy sử dụng công cụ cắt ảnh của chúng tôi để có bức ảnh tuyệt vời nhất.

Dưới đây là các bức ảnh đại diện đẹp:

kms-technology-headline-photo-crop

good headline pic 4

East Agile Vietnam

2) Viết câu tiêu đề hấp dẫn cho công ty

Đây là dòng đầu tiên mà người tìm việc sẽ đọc. Hãy bắt lấy ngay sự chú ý của họ! Sau đó, họ sẽ đọc nhiều hơn về công ty của bạn.

Ví dụ:

  • Chúng tôi tạo ra phần mềm để giúp các công ty khác lập kế hoạch, liên kết, lập trình và làm dịch vụ.
  • Ứng dụng ngay các công nghệ mới nhất và phóng nhanh trong sự nghiệp của bạn!
  • Bạn có dám gia nhập công ty chúng tôi không?

KHÔNG dùng những tiêu đề nhàm chán hoặc được viết cho “khách hàng” chứ không phải cho “người tìm việc”. Một số mẫu câu mà bạn KHÔNG nên dùng:

  • Một công ty sáng tạo truyền thông số.
  • Dịch vụ lập trình Web mobile.
  • Một công ty outsourcing của Úc.

3) Viết bài giới thiệu cho thấy công ty của bạn tuyệt vời ra sao

Những bài giới thiệu về công ty hay nhất luôn phải hướng đến người tìm việc.

Vui lòng KHÔNG sao chép lại bài giới thiệu công ty từ website của bạn. Phần giới thiệu đó được viết cho khách hàng, không phải cho người tìm việc. Nhớ rằng bạn đang tiếp thị công ty với người tìm việc!

Những lập trình viên tài năng quan tâm đến nhiều thứ hơn là tiền. Một bài giới thiệu công ty hấp dẫn phải cho thấy được sứ mệnh, những sản phẩm “chất” và văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời. Hãy đặt bản thân vào vị trí của người tìm việc – Bạn có muốn làm ở công ty này không sau khi đọc bài giới thiệu về nó?

Ví dụ về một bài giới thiệu công ty hay:

Chắp cánh sự nghiệp với East Agile!

Bạn sẽ làm việc trực tiếp với những công ty Internet tại thung lũng Silicon. Là một lập trình viên tại East Agile, bạn sẽ được hợp tác với những Startup đầy sáng tạo và công nghệ mới nhất. Khách hàng của chúng tôi bao gồm những công ty nổi tiếng như Twitter và Indiegogo. Bạn cũng sẽ xây dựng được các mối quan hệ cá nhân giá trị qua việc hợp tác với các CEO, Co-Founder và Engineering Lead tại thung lũng Silicon.

Bạn sẽ được học hỏi rất nhiều tại East Agile. Đó là lý do mà nhiều lập trình viên xuất thân từ East Agile đều đã trở thành CEO, Co-Founder hay CTO tại Việt Nam hoặc giữ các chức vụ quan trọng tại Google ở Hoa Kì. Những người khác đều đang thành công ở các chương trình học thuật tại nhiều trường đại học top đầu. Khi những công ty khác muốn thuê người tài, họ đều tìm các CV đã làm việc tại East Agile.

4) Cho thấy giá trị của công ty với “3 Lý Do Nên Làm Việc Tại Công Ty Chúng Tôi”

Những người tìm việc thường lướt qua các mẩu đăng tuyển và trang nhà tuyển dụng rất nhanh. Hãy bắt ngay sự chú ý của họ! Nếu bạn chỉ có 3 dòng để nói lý do họ nên chọn công ty của bạn, bạn sẽ viết gì?

Chẳng hạn:

  1. Được làm việc với các công nghệ mới nhất.
  2. Cấp ngay iMac với màn hình cực rộng.
  3. Tham dự khóa huấn luyện hay nhất trong ngành.

hay

  1. 4 tuần nghỉ phép có lương.
  2. Nhiều đồng nghiệp thông minh nhất Việt Nam.
  3. Uống bia thỏa thích mỗi thứ Sáu.

Bạn hiểu tôi rồi đấy! :).

5) Chọn 3 Kỹ Năng Ưu Tiên và 3 Kỹ Năng Phụ Trợ

Công nghệ nào được sử dụng nhiều nhất trong công ty của bạn? Hãy chọn 3 kỹ năng ưu tiên và 3 kỹ năng phụ trợ. Người tìm việc sẽ thấy ngay công ty của bạn khi họ tìm kiếm một trong 6 kỹ năng này.

6) Mô tả các công nghệ dùng trong công ty tại “Góc Công Nghệ”

Đây là nơi bạn đưa ra những đặc điểm công nghệ và mô tả triết lý kinh doanh của công ty.

Những kỹ năng nào mà bạn yêu cầu ứng viên cần có bên cạnh 6 kỹ năng phía trên? Bạn có ứng dụng Agile hay tích hợp QC trong quy trình của mình không? Hãy mô tả hệ sinh thái kỹ thuật của mình ở đây!

Chẳng hạn:

Chúng tôi không ngừng phát triển những công nghệ mới và cải thiện quy trình làm sản phẩm. Tùy thuộc vào các dự án mà bạn đang làm việc, bạn có thể dùng Storm, Kafka, Hadoop, Hive, ZooKeeper, Couchbase, Angular.js hay một công nghệ mới nổi khác.

7) Hãy thuyết phục người tìm việc với “Lý Do Bạn Sẽ Thích Làm Việc Tại Đây”

Hãy cho biết tại sao một lập trình viên tài năng nên chọn công ty bạn thay vì một công ty khác. Bạn có thể mang đến cho người tìm việc những lợi ích nào? Những phúc lợi hấp dẫn nào mà công ty sẽ đem đến? Điều gì làm bạn trở nên khác biệt? Văn hóa công ty bạn ra sao?

Chẳng hạn:

Những văn hóa cũ kĩ chỉ dành cho những người cũ kĩ. Sự cồng kềnh phức tạp chỉ dành cho Microsoft. Tại đây, chúng tôi quan tâm đến lợi ích, ý tưởng và môi trường làm việc của bạn. Nếu vào công ty của chúng tôi, bạn sẽ thấy rằng:

  • Công ty ABC là một công ty Start-up hướng đến những công nghệ và sản phẩm sáng tạo.
  • Tổ chức nhân sự bình đẳng. Chúng tôi không có sếp. Mọi ý tưởng và ý kiến của bạn đều quan trọng như bao người khác.
  • Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để xây dựng và dẫn dắt team của riêng mình. Bạn hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn.
  • Bạn có thể bắt đầu dự án của riêng mình tại đây nếu ý tưởng của bạn đủ hấp dẫn.
  • Văn hóa 3F: Fun (Vui vẻ), Friendly (Thân thiện) và Flexible (Linh hoạt). Chúng tôi là những thành viên trong một gia đình nhỏ.

Những phúc lợi hấp dẫn khác cho bạn:

  • Bữa trưa ngon miệng mỗi ngày – bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Đồ ăn vặt và cà phê miễn phí.
  • Lương rất cạnh tranh.
  • Được chơi bóng bàn và bóng đá.

8) Hình ảnh, video đẹp mắt của nhân viên và môi trường làm việc tại công ty

Những người tìm việc rất muốn thấy các đồng nghiệp tương lai và nơi họ sẽ làm việc. Các hình ảnh, video đẹp nhất cần phải cho thấy rõ cảnh nhân viên đang làm việc cùng nhau trong văn phòng. Bạn có thể tìm một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp — đúng đấy, hình ảnh rất quan trọng!

Mỗi hình nên cho thấy ít nhất 1 người. Ánh sáng rất cần được chú trọng. Các khuôn mặt cần phải rõ nét. Các bức ảnh sẽ trông đẹp nhất khi nằm ngang và có độ phân giải cao.

Một số hình ảnh chất lượng:

good photo 3
Một đội ngũ trẻ trung với nụ cười tươi sẽ rất hiệu quả.
good photo 2
Ai mà không muốn làm việc với những đồng nghiệp thân thiện như thế này?
good photo 1
Hãy cho thấy một môi trường văn phòng đầy màu sắc, vui nhộn và hiện đại.

Các video sẽ rất hiệu quả khi dài vừa đủ và cho thấy cảnh nhân viên đang làm việc trong công ty. Hãy thực hiện nó như là “Quảng cáo công ty cho người tìm việc” chứ không phải là “Quảng cáo công ty cho khách hàng”.

Đây là một video tuyển dụng rất tuyệt vời từ Cho Tot. Đó là video hay nhất mà tôi đã từng được xem.

Sao bạn không bắt đầu xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng cho công ty mình ngay bây giờ? Đăng nhập vào tài khoản nhà tuyển dụng tại đây.

Bạn cần hỗ trợ?

Customer Love Team của ITviec đều là những chuyên gia về truyền thông thương hiệu. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình!

hong-anh Ms. Hồng Anh tại Hà Nội
097 293 5052
[email protected]

Ms. Mỹ Dung tại TPHCM
0935 56 52 59
[email protected]